• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

ชี้แจงปัญหาความผิดพลาดจากทีมงาน lnwshop ที่เป็นสาเหตุให้ข้อมูลของร้านค้าต้องสูญหายไป

เจ้าของร้าน
เจ้าของร้าน
4 ปีที่ผ่านมา

ชี้แจงกรณีเหตุขัดข้องในการให้บริการร้านค้าออนไลน์

 
Updated: February 24, 2013 - 14:26

ชี้แจงกรณีเหตุขัดข้องในการให้บริการร้านค้าออนไลน์และแนวทางการชดเชยความเสียหายให้กับผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงมาตรการสำหรับการป้องกันในอนาคต

คำแถลงการณ์จากผู้บริหาร LnwShop

คำแถลงการณ์จากผู้บริหาร LnwShop
พวกเราทีมงาน LnwShop รู้สึกเสียใจอย่างที่สุดและขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยใจจริง
 

 

เป้าหมายที่ LnwShop จะยังคงดำเนินการต่อไป เพื่อช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับผลกระทบ

 

1.ข้อมูลที่สามารถ กู้กลับคืนมาได้อย่างแน่นอนทุกร้านค้า มีดังนี้

 

ข้อมูลสินค้า
  • หมวดหมู่สินค้า
  • รายละเอียดหมวดหมู่
  • ภาพหมวดหมู่
  • ชื่อสินค้า
  • หมวดหมู่ของสินค้า
  • ภาพสินค้าทั้งหมด
  • ข้อมูลทั่วไปของสินค้า (หน่วยสินค้า, รหัสสินค้า, น้ำหนัก, บาร์โค้ด และข้อมูลรสินค้าที่กำหนดเองเฉพาะส่วนเนื้อหาเท่านั้น [เช่น “สี -> ฟ้า” จะกลายเป็น “1 -> ฟ้า”])
  • ราคาสินค้า (พร้อมราคาลด)
  • จำนวนสินค้าที่สามารถสั่งซื้อได้
  • บทวิจารณ์สินค้า, คะแนนสินค้า (Rating)
  • ถาม-ตอบ
  • สถานะของสินค้า (ใหม่, แนะนำ, แสดง-ซ่อน, ขาย-ไม่ขาย, หมด-มีของ)
  • ป้ายกำกับ (Tag)
  • สินค้าที่เกี่ยวข้อง
  • เงื่อนไขอื่นๆ
  • สินค้าย่อย (ชื่อ, ภาพ ราคา จำนวน, สถานะของสินค้า)
ข้อมูลหน้าร้านค้า
  • ภาพสำหรับตกแต่งร้านค้า
  • ข้อมูลการส่งสินค้าพร้อมรหัสพัสดุที่หน้า Track&Trace เฉพาะการส่งแบบลงทะเบียนและ EMS
ข้อมูลหลังร้าน
  • จำนวนสินค้า, จำนวนหมวดหมู่
  • ภาพร้านค้า
  • ชื่อร้านค้า
  • วันที่เปิดร้านค้า
  • สถิติร้านค้าทั้งหมด (ภาพรวม, ผู้เข้าชม, แหล่งที่มา, เนื้อหา) ยกเว้น ผลลัพธ์
  • บัญชีธนาคาร, ช่องทางการชำระเงินออนไลน์
  • ลูกค้าเฉพาะผู้สั่งซื้อและผู้ติดต่อ
  • ข้อความเฉพาะมาจากสมาชิก
  • โฟล์เดอร์ภาพ
  • ภาพอัพโหลดทั้งหมด (ไฟล์ขณะแจ้งชำระเงิน, ภาพในเว็บบอร์ด, Flash & Icon)
  • ข้อมูลร้านค้าทั้งหมด (ข้อมูลร้านค้าทั่วไป, คำอธิบายร้านค้า, รายละเอียดอื่นๆ, facebook, twitter, DBD, email, เบอร์โทรศัพท์) ยกเว้นที่อยู่
  • ระดับร้านค้า (Sure shopping: Badge)
  • การเข้าร่วมกับ LnwMall (การเลือกสินค้า)
NOTE: ข้อมูลดังกล่าวทั้งหมด (ยกเว้น ลูกค้าเฉพาะผู้สั่งซื้อและผู้ติดต่อ, ข้อความเฉพาะมาจากสมาชิก) ได้ถูกกู้คืนเข้าสู่ระบบร้านค้าออนไลน์เรียบร้อยแล้ว
 

2.สำหรับข้อมูลที่สามารถกู้กลับคืนมาได้อย่างแน่นอน เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วม LnwMall เท่านั้น โดยมีข้อมูลเพิ่มจากข้อที่ 1. ดังนี้

ข้อมูลสินค้า

  • รายละเอียดสินค้า เฉพาะสินค้าที่เข้าร่วมกับ LnwMall
ข้อมูลหน้าร้านค้า

ไม่มี

ข้อมูลหลังร้าน
  • รูปแบบการขนส่งสินค้าทั้งหมด (ธรรมดา, ลงทะเบียน, ems, กำหนดเอง)

 

3.สำหรับข้อมูลที่สามารถกู้กลับคืนมาได้ แต่ไม่แน่นอนว่าจะสามารถกู้ข้อมูลได้ 100% เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ได้มาจากการเก็บข้อมูล Cache ของผู้ให้บริการค้นหา ,ข้อมูลจากส่วนแจ้งเตือน e-mail และการกู้ข้อมูลจาก Server ที่เสียหาย ซึ่งจะมีข้อมูลเพิ่มเติมจากข้อที่ 1. ดังนี้

ข้อมูลสินค้า

  • รายละเอียดสินค้า
ข้อมูลหน้าร้าน
  • แบนเนอร์
  • เมนูร้านค้า
  • กล่องเนื้อหาต่างๆ
  • กล่อง Widget ต่างๆ
  • เนื้อหาท้ายเว็บ (Footer)
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • วิธีการชำระเงิน
  • วิธีการแจ้งชำระเงิน
  • รูปแบบการตกแต่งร้านค้า (CSS) Update: ร้านค้าจาก 10% จากทั้งหมดจะสามารถกู้ได้ นอกนั้นไม่สามารถกูได้
  • บทความ (ภาพ,เนื้อหา, Tag)
  • เว็บบอร์ด (กระทู้,ความเห็น)
  • ข้อมูลการส่งสินค้าพร้อมรหัสพัสดุที่หน้า Track&Trace สำหรับส่งธรมมดา
ข้อมูลหลังร้าน
  • รายการสั่งซื้อ (ข้อมูลต่างๆทั้งหมด)
  • รายการแจ้งชำระเงิน (ข้อมูลต่างๆทั้งหมด)
  • รายการขนส่ง (ข้อมูลต่างๆทั้งหมด)
  • ข้อมูลลูกค้า (ผู้สั่งซื้อ,ติดต่อเรา)
  • ข้อความติดต่อเรา
  • ข้อมูล SEO ทั้งหมด (Title, Description, Meta Tag, Google Analytics)
NOTE: เนื่องจากข้อมูลบางส่วนนั้นได้มาจากการ Cache ของผู้ให้บริการค้นหา ดังนั้นหาก Cache มีการอัพเดทใหม่ (ซึ่งเป็นไปได้ เมื่อมีการเปิดร้านค้าเพื่อใช้งานตามปกติ [URL เดิม ที่ไม่ใช่ /tmp และรวมถึงเปิดรับการเข้าถึงของหุ่นยนต์]) ดังนั้นทางเราจึงจำเป็นต้องปิดกั้นหุ่นยนต์จากผู้ให้บริการค้นหาที่จะเข้ามาเก็บข้อมูลใหม่ของร้านค้า (ซึ่งจะมีผลกระทบกับอันดับของ Google) แต่หากเจ้าของร้านมีความประสงค์ที่จะเปิดให้หุ่นยนต์เข้ามาตามปกติ ก็สามารถที่จะแจ้งทางทีมงานได้ทันที ทั้งนี้ในเบื้องต้น คาดว่าจะมีการปิดกั้นไปจนกว่าที่ทางเราจะเก็บข้อมูลจาก Cache ได้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว
 

4.สำหรับข้อมูลที่ไม่สามารถดึงกลับคืนมาได้ ณ ขณะนี้ (แต่เรายังคงพยายามหาช่องทางในการดึงข้อมูลเหล่านี้กลับมาใหม่อีกครั้ง) มีดังนี้

 
ข้อมูลสินค้า

ไม่มี

ข้อมูลหน้าร้านค้า

ไม่มี

ข้อมูลหลังร้าน
  • ตั้งค่าการสั่งซื้อ
  • ตั้งค่าการแจ้งชำระเงิน
  • รูปแบบการส่งสินค้า
  • โปรโมชั่น
  • ข้อมูลลูกค้าที่ Join ร้านค้า
  • ระดับสมาชิก

การชดเชยความเสียหาย
สำหรับร้านค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด


เปิดให้ใช้บริการเสริมในรายการข้างล่างนี้ทั้งหมด ฟรี เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

  • ระบบ Facebook Page Tab
  • ระบบโปรโมชั่น
  • ระบบสถิติ
  • ระบบหน้าข้อความต้อนรับ Welcome Page
  • ระบบออกใบเสร็จ และ ใบตรวจเช็คสินค้า Print Sheet (จะเปิดใช้งานได้ในเร็วๆนี้)
  • ระบบสร้างหน้าเว็บใหม่ New Page (จะเปิดใช้งานได้ในเร็วๆนี้)
  • ระบบภาพเลื่อนอัตโนมัติ Slide Show (จะเปิดใช้งานได้ในเร็วๆนี้)
  • ระบบ Export ข้อมูลร้านค้า (อยู่ในระหว่างการพัฒนา)
บริการเสริมจาก LnwShop.com

ระบบจะเปิดใช้บริการเสริมให้อัตโนมัติ ทันทีที่เราเปิดระบบร้านค้าออนไลน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ *ยกเว้นบริการเสริม Facebook Page Tab ที่จำเป็นต้องเชื่อมร้านค้าออนไลน์กับ Facebook Fan Page ก่อนการใช้บริการ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

มาตรการป้องกันข้อมูลสูญหาย

เราได้ยกระดับมาตรฐานในการป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดในอนาคต ดังนี้

1.Raid 1 (เปิดใช้งานอยู่แล้ว)

หลักการทำงานคือ เมื่อมีการกระทำใดๆ ก็ตาม เช่น อัพโหลดภาพสินค้า ตกแต่งหน้าร้าน แก้ไข้ข้อมูลต่างๆ ฯลฯ ระบบจะจัดเก็บข้อมูลที่เหมือนกัน 2 ชุดลงบนหน่วยความจำ (Harddisk) 2 ตัว ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน ซึ่งถ้าเกิดปัญหาทางกายภาพ (Physical) ขึ้นกับหน่วยความจำตัวใดตัวหนึ่ง เช่น หน่วยความจำไม่ทำงาน, มีส่วนใดส่วนหนึ่งไม่สามารถอ่าน-เขียนข้อมูลได้ ทางทีมงานจะยังสามารถใช้หน่วยความจำที่มีข้อมูลเหมือนกันอีกตัวหนึ่งนั้นได้ ภายในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง

แต่หากเกิดปัญหากับหน่วยความจำทั้งสองตัวพร้อมกัน เช่น เขียนข้อมูลผิดพลาด 2 ชุดเหมือนกัน, หน่วยความจำไม่สามารถทำงานได้ทั้ง 2 ตัว เป็นต้น ในกรณีนี้ เรายังสามารถที่จะดำเนินการแก้ไขและกู้ข้อมูลกลับมาได้ โดยใช้ความสามารถจากการที่มีระบบการป้องกันแบบ Replicate นั่นเอง

2.Replication อดีต: ใช้งานกับข้อมูลสำคัญ , ปัจจุบัน : ข้อมูลทั้งหมด

หลักการทำงานคือ เมื่อมีการกระทำใดๆ ก็ตาม ปกติจะมีการเก็บข้อมูลลงบนเซิฟเวอร์เครื่องเดียวเท่่านั้น (แบบ RAID 1) แต่สำหรับระบบ Replicate ข้อมูลจะถูกคัดลอกไปเก็บในเซิร์ฟเวอร์อีกเครื่องหนึ่งทันทีแบบ Real-Time (ซึ่งมีระยะเวลา Delay น้อยมาก) หากเกิดเหตุการณ์ที่เซิร์ฟเวอร์เครื่องที่ใช้งานอยู่นั้นเกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ทางทีมงานก็จะสามารถนำข้อมูลที่ได้สำรองในเซิร์ฟเวอร์สำหรับการทำ Replication มาใช้ได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน

แต่หากเกิดปัญหาทั้งเครื่องเซิฟเวอร์ที่ใช้งานอยู่และเครื่องที่ใช้สำหรับการทำ Replication พร้อมๆกัน เราจะยังคงมีข้อมูลสำรองจากการบันทึกข้อมูลประจำวัน (Daily-Backup) เพื่อกู้ข้อมูลกลับคืนมาได้อยู่นั่นเอง

3.Daily Backup อดีต: ใช้งานกับข้อมูลสำคัญ , ปัจจุบัน : ข้อมูลทั้งหมด

หลักการทำงานคือ เราจะสำรองข้อมูลทั้งหมดในหน่วยความจำของเครื่องเซิฟเวอร์ ที่ใช้ในการทำ Replicate (ซึ่งมีข้อมูลชุดเดียวกันกับที่ใช้จริง และเพื่อไม่เป็นการรบกวนการทำงานของเครื่องเซิฟเวอร์ที่ใช้งานอยู่ด้วย) ไปยังในเซิร์ฟเวอร์สำรองข้อมูลเครื่องอื่น วันละ 1 ครั้ง ในช่วงเวลาประมาณ 4.00 น. - 6.00 น. โดยจะสำรองข้อมูลทั้งหมด 7 ชุด นั่นคือ 7 วันย้อนหลังล่าสุด ซึ่งหากเกิดปัญหาข้อมูลปัจจุบันมีความผิดพลาด ก็จะสามารถเรียกใช้ข้อมูลที่เก็บไว้ย้อนหลัง จาก Daily Backup ขึ้นมาใช้ทดแทนได้ แต่เหตุการณ์นี้จะมีความเป็นไปได้น้อยมาก และหากเกิดขึ้นทางทีมงานจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 วันในการกู้กลับคืนมา (เนื่องจากต้องมีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ไม่เหมือนกันด้วย)

4.Weekly Backup อดีต: ใช้งานกับข้อมูลสำคัญ , ปัจจุบัน : ข้อมูลทั้งหมด

หลักการทำงานจะคล้ายกับ Daily Backup ทุกประการ แต่จะเป็นการสำรองข้อมูลแบบเว้นระยะ 7 วัน นั่นคือ สัปดาห์ละ 1 ชุด โดยจะสำรองข้อมูลไว้ทั้งหมด 8 สัปดาห์ล่าสุด เพื่อกันความผิดพลาดของ Daily Backup อีกชั้นหนึ่งนั่นเอง


เราจะพัฒนาและยกระดับต่อไป

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการร้านค้าออนไลน์ทุกท่าน ว่าข้อมูลจะไม่สูญหายรวมถึงจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ลักษณะดังนี้อีกในอนาคต

FAQ

ถาม-ตอบข้อสงสัยต่างๆ

Questionเกิดอะไรขึ้น ? ทำไมถึงไม่มีข้อมูลสำรอง ?

 
เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นจากทางทีมงานได้พบข้อผิดพลาดที่ระบบสามารถตรวจสอบพบได้ ว่าหน่วยความจำได้มีบางส่วนที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงทำการใช้ชุดคำสั่งและเครื่องมือในการแก้ไข แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นซึ่งเกิดจากความประมาทเลินเล่อของทีมงานก็คือ หน่วยความจำทั้งที่ใช้งานอยู่และหน่วยความจำสำหรับสำรองได้ถูกปรับเปลี่ยนแก้ไขไปพร้อมๆกัน จากการกระทำดังกล่าวไปจนไม่สามารถกู้คืนได้อีก

Questionทำไมถึงใช้ระยะเวลาในการดำเนินการแก้ไขปัญหานานถึง 3 วัน ?

 
เนื่องด้วยความต้องการของทีมงานที่จะกู้ข้อมูลให้กลับมาได้อย่างสมบูรณ์ครบถ้วน จึงทำให้เราต้องมีการดำเนินการที่ต้องใช้ระยะเวลาจากกรณีดังต่อไปนี้

1. พยายามที่จะกู้คืนข้อมูลจาก Harddisk ที่เสียหายทั้งสองตัว รวมถึงส่งเข้าศูนย์ปฏิบัติการที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการกู้ข้อมูลโดยเฉพาะ (ซึ่งหากทำได้จะสามารถกู้คืนข้อมูลได้ครบถ้วนและรวดเร็วมาก)
2. ปรับปรุงและพัฒนาระบบร้านค้าที่จะรองรับกับการกู้ข้อมูลผ่านทางช่องทางอื่นๆ ที่ไม่ใช่จากข้อมูลที่มีรูปแบบที่ถูกต้อง ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนข้อมูลในหลายๆจุดด้วยกัน

Questionจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่ ? มั่นใจได้อย่างไร ?

 
ทีมงานได้เพิ่มระบบการป้องกันข้อมูลเสียหาย รวมถึงอัพเกรดระบบพื้นฐานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเซิฟเวอร์ สถานที่ตั้ง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อให้เกิดความเสถียรของระบบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ รวมทั้งเพิ่มมาตรการและนโยบายต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงขอโอกาสให้เราได้พิสูจน์ในการดูแลระบบ ร้านค้าออนไลน์ของเจ้าของร้านทุกท่านอีกครั้ง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ

Questionหลังจากนี้ข้อมูลทั้งหมดจะกลับคืนมาหรือไม่ ? อย่างไร ?

 
จากข้อมูลและแนวทางการกู้คืนข้อมูล จะมีข้อมูลบางส่วนที่สามารถกลับคืนมาได้ 100% บางส่วนไม่แน่นอน และบางส่วนยังไม่สามารถที่จะหาช่องทางในการกู้กลับคืนมา โดยในที่นี้เราจะทยอยกู้ข้อมูลขึ้นมาเพื่อใส่ให้กับร้านค้าตามลำดับความสำคัญของข้อมูล เช่น ข้อมูลสินค้า , ข้อมูลร้านค้า ก่อนข้อมูลอื่นๆ เป็นต้น

Questionเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อ SEO (อันดับบน Google) หรือไม่ ?

 
ส่งผลกระทบค่ะ เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว และรวมถึงช่วงเวลานับจากนี้จนถึงสิ้นสุดการกู้ข้อมูล ผู้ให้บริการค้นหาจะไม่สามารถเข้าสู่หน้าเว็บเพื่อเก็บข้อมูลไปได้ และเนื่องจากข้อมูลบางส่วนนั้นที่เราจะสามารถกู้คืนได้มาจากการ Cache ของผู้ให้บริการค้นหา ดังนั้นหาก Cache มีการอัพเดทใหม่ (ซึ่งเป็นไปได้ เมื่อมีการเปิดร้านค้าเพื่อใช้งานตามปกติ [URL เดิม ที่ไม่ใช่ /tmp])

ดังนั้นทางเราจึงจำเป็นต้องปิดกั้นหุ่นยนต์จากผู้ให้บริการค้นหาที่จะเข้ามาเก็บข้อมูลใหม่ของร้านค้า (ซึ่งจะมีผลกระทบกับอันดับของ Google) แต่หากเจ้าของร้านมีความประสงค์ที่จะเปิดให้หุ่นยนต์เข้ามาตามปกติ ก็สามารถที่จะแจ้งทางทีมงานได้ทันที ทั้งนี้ในเบื้องต้น คาดว่าจะมีการปิดกั้นไปจนกว่าที่ทางเราจะเก็บข้อมูลจาก Cache ได้ทั้งหมด

Questionเว็บร้านค้าที่เปิดใช้งานได้ปกติแล้วมีข้อมูลเดิมอะไรบ้าง สามารถทำอะไรได้บ้าง ?

 
ข้อมูลทั้งหมดจะมาจาก การกู้ข้อมูลที่ได้แน่นอน 100% รวมถึงข้อมูลการตกแต่งหน้าร้านค้าบางส่วน (ร้านค้าส่วนใหญ่จะได้รับ Widget, Content ของหน้าแรกกลับคืนมา) และในอนาคตอันใกล้ก็จะมีการอัพเดทข้อมูลที่กู้ขึ้นมาได้เป็นลำดับถัดไป

ร้านค้าออนไลน์ที่เปิดใช้งานได้ปกตินั้น จะสามารถทำงานต่างๆได้ทั้งหมด (ยกเว้นการตกแต่งร้านด้วย LnwTools ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง) เช่น แจ้งชำระเงิน, ตั้งกระทู้เว็บบอร์ด, เขียนบทความ, จัดการหลังร้านทั้งหมด (เพิ่มสินค้า แก้ไขสินค้า) เป็นต้น

หมายเหตุ : สำหรับข้อมูลรายละเอียดสินค้า หากร้านค้ามีการปรับ-เพิ่ม-แก้ไข รายละเอียดของสินค้า ก่อนที่จะระบบจะกู้คืนข้อมูลกลับมา อาจมีความเสี่ยงทีสินค้าชิ้นนั้นจะไม่ถูกกู้ข้อมูลรายละเอียดกลับคืนมาได้ (แต่ทีมงานจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะสร้างระบบที่จะให้เลือกข้อมูลใหม่และข้อมูลเดิม)
Update: คุณสามารถแก้ไขรายละเอียดสินค้าได้ทันที หากเรากู้ข้อมูลขึ้นมาได้ จะมีระบบที่จะให้แก้ไขหรือเลือกข้อมูลที่จะใช้งานจากข้อมูลทั้งสองได้

Questionระบบร้านค้าของผู้ที่ได้รับผลกระทบจะมีระบบที่แตกต่างไป คืออะไร ?

 
เนื่องจากส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการเปลี่ยนในส่วนฐานข้อมูลและส่วนด้านหลังของระบบ ซึ่งจะได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันกับสิ่งเดิม ในทางผู้ใช้งานฐานะเจ้าของร้านนั้น จะยังไม่เห็นถึงระบบที่เปลี่ยนไปที่จะแตกต่างกับร้านค้าอื่นอย่างชัดเจน แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่สามารถสังเกตได้นั่นคือ id ของรายการต่างๆในร้านจะเปลี่ยนไป ดังนี้
1. id ของกระทู้เว็บบอร์ด
2. id ของความเห็นในกระทู้
3. id ของบทความ
4. id ของรายการสั่งซื้อ
5. id ของรายการแจ้งชำระเงิน
6. id ของรายการขนส่ง
รายการทั้งหมดนี้จะมี id ที่เริ่มต้นจากเลข 10001 ทันทีที่มีข้อมูล เช่น หากมีรายการสั่งซื้อสินค้าใหม่ ก็จะมี Order ID (oid) : #10001 ทั้งนี้ก็เพื่อให้รองรับการกู้กลับคืนของข้อมูลเดิมนั่นเอง (กำลังพัฒนา) รวมถึงจะมีหน้าใหม่ที่หลังร้านสำหรับกรอกลำดับความต้องการที่จะให้ระบบกู้คืนข้อมูลก่อน เช่น ต้องการบทความก่อนเว็บบอร์ด เป็นต้น

Questionบริการเสริมทั้งหมดที่ได้รับจริงหรือไม่ ดำเนินการอย่างไร ?

 
ทีมงานได้เพิ่มระบบบริการเสริมดังกล่าวที่มีอยู่ในขณะนี้ ให้กับทางร้านค้าเรียบร้อยแล้ว เจ้าของร้านไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ อีก ซึ่งจะมีอายุการใช้บริการสิ้นสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

*ยกเว้นบริการเสริม Facebook Page Tab ที่จำเป็นต้องเชื่อมร้านค้าออนไลน์กับ Facebook Fan Page ก่อนการใช้บริการ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
ทางทีมงานจะมีการอัพเดท FAQ ตลอดเวลา หากคุณต้องการทราบรายละเอียดอื่นๆ รบกวนกลับเข้ามาอีกครั้ง หรือ ติดต่อเราผ่านทางช่องทางต่างๆ เช่น แบบฟอร์มติดต่อเรา, เว็บบอร์ด, Facebook LnwShop , E-mail: support@lnwshop.com หรือ โทร 080-770-1700, 086-201-0200
แม้ว่าสิ่งที่ผิดพลาดที่ผ่านมาจะแก้ไขไม่ได้
แต่เราขอสัญญาว่า เราจะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างสุดความสามารถ เพื่อความสำเร็จของเจ้าของร้านทุกท่านต่อไป

วันที่ ๒๒ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๖

ที่มา : http://www.lnwshop.com/announce#one

1
แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
ข้อความ
ชื่อผู้โพส
ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
อีเมล
เบอร์มือถือ
  • ตอบกระทู้

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)

เข้าร่วมร้านค้า

ร้านcawaiietc
ร้านcawaiietc
www.cawaiietc.com/
สมัครสมาชิกร้านนี้ เพื่อรับสิทธิพิเศษ
cawaiietc
www.cawaiietc.com
Shipping Free EMS
ค่าจัดส่ง
Free
สั่งซื้อสินค้า 1500 บาทขึ้นไป จัดส่งฟรี EMS

เพิ่มเพื่อน

ติดตามร้านของเราผ่านแอพได้แล้ววันนี้
  • พิมพ์ “cawaiietc” ในช่อง Search
  • หรือเข้าจากรายการร้านค้าโปรดของฉัน

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม368,702 ครั้ง
เปิดร้าน17 ก.ย. 2555
ร้านค้าอัพเดท15 พ.ย. 2560

220-480 บาท
สินค้าหมด
420.00 บาท
สินค้าหมด
890.00 บาท
590.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ
160.00 บาท
  • สั่งซื้อ

ตะกร้าของฉัน (0)
มีสินค้าทั้งหมด 0 ชนิด 0 ชิ้น
0 บาทราคาสินค้าทั้งหมด
(ยังไม่รวมค่าจัดส่ง)
สั่งซื้อสินค้า
ตะกร้า
( 0 )
รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านcawaiietc
cawaiietc
น้ำหอมฟีโรโมน น้ำหอมนำเข้า น้ำหอมแห้ง น้ำหอมฟีโรโมนสูตรอียิปต์ น้ำหอมใส่ผม สบู่ฟีโรโมน หลากหลายกลิ่น หอมนาน ติดทน ไม่ฉุน รีวิวเพียบ ไซส์ 3cc เพียง 445 บาท เท่านั้น เพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจวันนี้ซิคะ
เบอร์โทร : -
อีเมล : cawaiietc@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join (สมัครสมาชิกร้าน)
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้
พูดคุยกับร้านนี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
Go to Top